Tự động hóa phi tiêu chuẩn

Tự động hóa phi tiêu chuẩn là gì

tự động hóa phi tiêu chuẩn

Tự động hóa phi tiêu chuẩn là thiết bị được tùy chỉnh đặc biệt theo các yêu cầu cụ thể. Nó thuộc về lĩnh vực tự động hóa. Chức năng của thiết bị được thiết kế và tùy chỉnh theo yêu cầu của quy trình sản xuất. Nó là một thiết bị sản xuất cơ khí tự động. Các hoạt động thuận tiện và linh hoạt. Các chức năng có thể tăng giảm thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Mức độ tùy biến cao. Thường được sử dụng trong công nghiệp hỗ trợ, điện tử, y tế, y tế, hàng không vũ trụ…

Vai trò của tự động hóa phi tiêu chuẩn

Với sự phát triển của các ngành công nghiệp, nhu cầu sử dụng người lao động theo đó cũng tăng cao. Trong khu vực sản xuất, tiền lương của người lao động là một khoản chi lớn. Và chi phí đó đang gia tăng qua từng năm. Với tiền đề đảm bảo năng suất chất lượng sản phẩm. Nếu muốn tạo ra những sản phẩm có giá cả phải chăng. Các nhà máy chỉ có thể giảm chi phí sản xuất nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, xét cho cùng tốc độ và thời gian làm việc thủ công là có hạn. Dù là công đoạn sản xuất hay bất kỳ sản phẩm nào. Không loại trừ khả năng dựa vào máy móc tự động để vận hành. Giá thành đầu tư thiết bị tuy cao nhưng đó là chi phí một lần. Những gì nó mang lại là sản lượng và chất lượng được đảm bảo trong nhiều năm. Mặt khác, tiền lương của người lao động chỉ tăng chứ không giảm (do luật lao động quy định). Hàng tháng phải trả đúng hạn, khoản phí này tăng theo thời gian làm việc của người lao động.

Triển vọng phát triển tự động hóa phi tiêu chuẩn

Với sự gia tăng liên tục của chi phí lao động trong các nhà máy. Ngày càng có nhiều công ty chú ý đến lĩnh vực cải tiến tự động hóa nhà máy. Điều này cũng mang lại cơ hội phát triển lớn cho ngành tự động hóa phi tiêu chuẩn. Làm thế nào để cải thiện khả năng tự phát triển và tiêu chuẩn hóa dịch vụ. Đã trở thành ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp máy móc tự động hóa phi tiêu chuẩn. Có rất nhiều doanh nghiệp phát triển tự động hóa phi tiêu chuẩn trong nước, nhưng quy mô không lớn. Công nghệ lạc hậu và thiếu tính đồng nhất nghiêm trọng. Cạnh tranh trong ngành công nghiệp này đã trở thành thách thức không nhỏ.

Những khó khăn thách thức

Hầu hết các công ty nghiên cứu và phát triển tự động hóa phi tiêu chuẩn vừa và nhỏ phải đối mặt với ba thách thức lớn: Vốn, Công nghệ và Thị trường. Cân bằng ba vấn đề này, mới có thể tồn tại và đối mặt với các cơ hội khả thi trên thị trường. Vì vậy, cần phải bình tĩnh, chăm chỉ rèn luyện và luôn tuân thủ chính sách kinh doanh: Lấy uy tín làm đầu. Lấy khách hàng làm đầu. lấy chất lượng làm đầu để phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng. Cung cấp cho khách hàng các giải pháp tích hợp từ: Lập kế hoạch, bản vẽ thiết kế, xử lý các bộ phận, lắp ráp vận hành và dịch vụ hậu mãi. Giải quyết nỗi lo lắng cho khách hàng.

Do ngưỡng kỹ thuật của ngành này tương đối cao nên để đạt được điều này không hề dễ. Liên quan đến nhiều liên kết như thiết kế, sản xuất, lắp đặt, vận hành tại chỗ và dịch vụ hậu mãi. Việc xây dựng đội ngũ trong doanh nghiệp cũng đặc biệt quan trọng. Do quy mô nhỏ nên làm thế nào để khắc phục tình trạng phân công lao động không rõ ràng cũng là một bài toán khó.

Cơ hội chỉ đến khi có khó khăn. Đứng trước triển vọng thị trường tốt và có không gian phát triển cũng là một khía cạnh đặc biệt hấp dẫn của ngành này. Các doanh nghiệp đã trải qua giai đoạn sinh tồn ban đầu chắc chắn sẽ bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của ngành.

Viễn cảnh tương lai

tự động hóa phi tiêu chuẩn

Thị trường tự động hóa phi tiêu chuẩn sẽ phát triển nhanh chóng. Độ sâu ứng dụng của các sản phẩm tự động hóa sẽ tiếp tục gia tăng. Khoảng cách phát triển trong nước với các nước tiên tiến trên thế giới là từ 15 đến 20 năm.

Thiết bị tự động hóa phi tiêu chuẩn thường là thiết bị cơ điện tử và những thành tựu mới nhất của công nghệ thông tin.

Với sự thiếu hụt nguồn nhân lực, máy móc tự động hóa phi tiêu chuẩn sẽ trở nên phổ biến trên thị trường trong tương lai. Tương ứng với đó sẽ có nhu cầu lớn về nhân tài tham gia vào ngành.

Thiết kế đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và kinh nghiệm. Sản xuất không yêu cầu quá cao đẹp mà tính thực tế là trên hết. Mục đích là đơn giản dễ sử dụng, hiệu quả, tiết kiệm, thiết thực và ổn định. Đòi hỏi các nhà thiết kế phải có kế hoạch cụ thể. Rút ngắn chu kỳ phát triển thiết bị và tiết kiệm chi phí. Một nhà thiết kế giỏi phải giống như một vị tướng thiện chiến. Biết hoạch định chiến lược, kiểm soát tốt quá trình sản xuất máy móc. Từ đó thiết bị mới phát triển và đạt được kết quả như mong đợi.

Hoàn thiện bản thân nâng cao năng lực phục vụ nhu cầu

Việc lắp ráp và gỡ lỗi cơ khí phi tiêu chuẩn cũng rất quan trọng. Không phải là lắp ráp đơn giản để hoàn thành việc gỡ lỗi. Một kỹ sư lắp ráp có trình độ, lắp ráp cùng một loại thiết bị có lợi thế hơn về độ ổn định và tuổi thọ của máy so với người mới. Điều này không chỉ đòi hỏi người lắp ráp phải có kinh nghiệm chiến đấu thực tế mà còn phải có hiểu biết đầy đủ về quỹ đạo chuyển động, khả năng chịu khớp và đặc tính vật liệu của các thành phần thiết bị.

Điều quan trọng là phải cẩn thận và kiên nhẫn, quan sát phát hiện vấn đề và đưa ra ý tưởng. Để các nhà thiết kế cùng nhau phân tích và giải quyết vấn đề. Kỹ sư lắp ráp không còn là thợ lắp ráp của thế hệ trước. Những thợ lắp ráp không theo tiêu chuẩn cũng phải có kiến ​​thức lý thuyết vững chắc và kinh nghiệm lắp ráp phong phú. Cũng như theo dõi quy trình và kiểm tra chất lượng của công nghệ xử lý linh kiện. Chỉ bằng cách này, mới có thể hỗ trợ và hợp tác với các kỹ sư thiết kế để hoàn thành việc sản xuất thành công thiết bị tự động hóa.